Chuyển đến nội dung chính

CHUYÊN GIA TƯ VẤN QUẢNG CÁO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP VỪA NHỎ



Bán hàng 247 -  Chiến lược quảng cáo vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp SME. Những doanh nghiệp này hạn chế về chi phí và nguồn lực nên một chiến lược hiệu quả sẽ tạo ra sự vượt trội trên thị trường. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia tư vấn quảng cáo để tìm ra chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

1. Tư vấn quảng cáo dành cho sản phẩm

Khi sản phẩm, dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường, các doanh nghiệp SME thường tạo giá bán thấp, nhưng chất lượng hơn hoặc bằng với sản phẩm của đối thủ để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sau một thời gian doanh nghiệp tạo được vị thế tốt trong lòng người mua, đối thủ ngay lập tức hạ giá bán để cạnh tranh với bạn. 

Nếu bạn lựa chọn cách tiếp tục giảm giá thì cuộc cạnh tranh sẽ không bao giờ dừng lại. Các chuyên gia tư vấn quảng cáo online cho rằng việc hạ giá sản phẩm khiến hình ảnh của thương hiệu bị ảnh hưởng. Giải pháp tốt nhất là tăng giá trị sản phẩm nhưng không thay đổi giá bán. Đó chính là lợi thế để sản phẩm trở nên nổi bật trong mắt người dùng, chiếm lĩnh được một không gian rộng lớn trong thị trường. 


Vai trò của người làm content marketing là vô cùng quan trọng với giai đoạn này. Bạn sẽ có nhiệm vụ giải thích cho khách hàng sự khác biệt của sản phẩm để họ tin dùng, thay vì lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp khác. Người làm nội dung phải biết cách "đơn giản hoá" những ngôn ngữ chuyên môn để khách hàng hiểu được một cách dễ dàng.         

Đây là công việc đòi hòi sự phối hợp tốt giữa đội ngũ phát triển sản phẩm và phòng Marketing. Mọi nâng cấp sản phẩm đều cần dựa trên đánh giá, phản hồi từ khách hàng. Đội ngũ tiếp thị sẽ lắng nghe và lựa chọn ra những feedback mang tính xây dựng từ người mua, sau đó đội phát triển sản phẩm sẽ dựa trên chúng để cải tiến sản phẩm.    

2. Tư vấn quảng cáo khi hợp tác cùng doanh nghiệp khác     

"Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau". Câu nói này rất phù hợp với các doanh nghiệp SME, bởi thị trường Việt Nam vốn rất cạnh tranh và khốc liệt nên tính đào thải rất cao. Nhiều doanh nghiệp chỉ tồn tại thôi cũng đã vất vả, chưa nói đến việc phát triển và làm ăn có lãi. Thống kê cho thấy các doanh nghiệp nhỏ chiếm 98% lượng đơn vị kinh doanh. Con số này nói lên sự cạnh tranh khắc nghiệt, đồng thời cho thấy các doanh nghiệp có nhiều vấn đề chung. 

Việc hai doanh nghiệp hợp tác với nhau giúp lợi cả đôi đường. Cả hai cùng bớt đi 1 một đối thủ cạnh tranh, tối ưu được chi phí và nhân sự. Sự hợp tác giữa những nhân sự giỏi khiến cho cả hai doanh nghiệp vừa học hỏi lẫn nhau, vừa phát triển và thúc đẩy việc bán hàng. Ngoài ra bạn có thể tận dụng những thống kê, phân tích thị trường, những bản nghiên cứu về chân dung khách hàng của nhau, đặc biệt chính là nguồn data sau bao năm tích luỹ. 

Khi các phương tiện đại chúng phát triển nhanh chóng mặt, khách hàng ngày càng quan tâm đến các hoạt động của doanh nghiệp. Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp dù ngắn hay hay lâu dài sẽ ngay lập tức thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Các marketers sẽ đóng vai trò cầu nối để đưa thông tin tới thật nhiều người càng tốt. Đây là lúc cần tận dụng các kênh social media một cách triệt để.  

3. Tư vấn quảng cáo bán hàng trực tiếp

Đây là hình thức marketing, bán hàng lâu đời nhất. Tất cả những doanh nghiệp lớn hiện nay đều được gây dựng nhờ việc thực hiện bán hàng offline. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã khiến họ phải đặt chân vào thị trường online để duy trì được vị thế vốn có. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng tập trung vào việc bán hàng online, họ coi đó là nơi để thúc đẩy doanh số. 

Tất nhiên việc marketing online hay offline phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân sự, chiến lược kinh doanh, tính chất sản phẩm,...Nhưng việc gặp mặt trực tiếp khách hàng, giới thiệu cho họ về điểm mạnh, tính năng, công dụng của sản phẩm sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người mua và doanh nghiệp. Chiến lược này có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng bán hàng và khả năng marketing offline của đội ngũ nhân sự. 

4. Tư vấn quảng cáo qua internet và social media 

Ngày nay đa số doanh nghiệp nào cũng sở hữu fanpage, trang web của riêng họ. Khi số lượng người dùng internet đã xấp xỉ 70% dân số thì không doanh nghiệp nào dại dột bỏ qua thị trường "màu mỡ" này. 

Sự phát triển của internet gắn liền với sự ra đời của các nền tảng social media như: Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,...Đây là nơi tồn tại lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Khi áp dụng chiến lược tiếp thị trên các kênh này, content marketing đóng vai trò quan trọng. Mỗi nền tảng sẽ chuyên cung cấp một loại nội dung nhất định, bạn cần có sự hiểu biết rõ về từng kênh để đăng nội dung tiếp thị đúng nơi, đúng chỗ. 


Chi phí thấp, hiệu quả cao là những gì người ta nghĩ tới khi lựa chọn marketing qua internet. Tất nhiên không phải bất kỳ chiến dịch nào cũng đem lại hiệu quả, nguyên nhân chính đến từ chiến lược tiếp thị chưa phù hợp và lan man. Nhiều marketer "tham lam" khi tiếp thị trên nhiều kênh trong khi nguồn lực và chi phí có hạn, từ đó dẫn đến việc chưa thu lại kết quả nhưng đã hết ngân sách. 

5. Tư vấn quảng cáo về chiến lược chăm sóc khách hàng

Mua hàng không phải là hành động cuối cùng của khách hàng, việc quay trở lại ủng hộ của họ mang ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp. Đó là minh chứng cho thấy sự chất lượng của sản phẩm, dịch vụ và sự tận tâm trong việc chăm sóc khách hàng. 

Chi phí marketing đối với khách hàng cũ luôn thấp hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bởi khách hàng đã biết tên thương hiệu, biết công dụng của sản phẩm. Để chinh phục họ thêm một lần nữa không phải việc khó khăn. Bạn có thể sử dụng SMS hoặc Email làm các kênh marketing chính, gửi tặng khách hàng các chương trình ưu đãi, voucher giảm giá, quà tặng sinh nhật,...

Đó là những chia sẻ vô cùng chân thật sau nhiều năm tư vấn quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của đội ngũ chuyên gia Bán hàng 247. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, bán hàng. 

Đọc thêm những bài viết của Bán hàng 247: