Chuyển đến nội dung chính

BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHỜ 4 KỸ NĂNG SAU


Bán hàng 247 - Đừng nghĩ rằng bán hàng online là một công việc đơn giản, bạn cần trang bị những kỹ năng mềm để giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả. Dưới đây là những kỹ năng mà một người bán hàng online cần phải có. 

1. Quản lý Website và Fanpage bán hàng online 

Facebook đã và đang là kênh bán hàng online tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất ở Việt Nam. 76 triệu người dùng là con số đủ sức nặng để hấp dẫn bạn bán hàng trên Facebook. Website là kênh bán hàng online xuất hiện từ rất sớm. Khách hàng thường tham khảo website để biết thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ. Bạn cần học cách quản trị hai kênh bán hàng này trước khi nghĩ đến các mục tiêu xa hơn. 

Fanpage và Website là những tài sản bạn cần bảo vệ tốt

Thiết kế website là công việc không đơn giản. Hãy tìm đến các công ty thiết kế để họ hỗ trợ bạn cách quản lý, cách đăng tải nội dung, cách tương tác với khách hàng...Website càng dễ thao tác càng dễ chiếm được sự tin tưởng từ người truy cập. Không ai muốn mua hàng trên một website nhiều yêu cầu, thủ tục làm mất thời gian. Bạn phải có kỹ năng quản trị website để có thể tự phát triển theo ý muốn trong tương lai. Phụ thuộc vào bên thứ ba chỉ khiến bạn mất thời gian và chi phí nâng cấp website. 

Quản trị Fanpage Facebook dễ dàng hơn so với website. Nền tảng này hướng dẫn người dùng rất chi tiết cách đăng bài, cập nhật thông tin, liên kết sản phẩm...Từng thông tin về người tiếp cận, người xem hay người tương tác đều được cập nhật từng giây, từng phút. Công việc của bạn chính là phân tích những báo cáo trên để tìm ra đáp án cho những câu hỏi như: 
- Khung giờ nào khách hàng hay tương tác với bài đăng nhất?
- Người mua thích những nội dung như thế nào? 
- Hành động của họ sau khi xem bài đăng là gì? 
- Tỷ lệ mua hàng cao vào khung giờ nào? 

2. Kỹ năng SEO phục vụ bán hàng online

Lưu lượng tìm kiếm và truy cập là thông số quan trọng đối với mọi website. Nó thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn. SEO là kỹ năng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ thói quen tìm kiếm của khách hàng. Từ đó đưa ra bộ từ khoá hợp lý, giúp tối ưu nội dung trên website. Bạn phải liên tục cập nhật và thay đổi để cải thiện thông số SEO, vì sự cạnh tranh cho vị trí top đầu trên trang tìm kiếm rất lớn. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và hàng tá thủ thuật để chiếm được vị trí đắc địa này. 

Vị trí top đầu trên SEO dem về rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

SEO là công việc yêu cầu rất nhiều kỹ thuật như Page Authority, Domain Authority. Từng câu chữ, hình ảnh phải đảm bảo yêu cầu cơ bản của SEO mới có cơ hội để xuất hiện trên Google. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm SEO, hãy cố gắng tối ưu nội dung tốt nhất có thể. 

Thuê cá nhân hoặc công ty có chuyên môn về SEO là cách tốt nhất để bạn đạt được thứ hạng SEO cao. Chuyên môn và kinh nghiệm của họ sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian so với việc bạn tự làm. Nhưng bạn vẫn cần trang bị kiến thức SEO để đánh giá được hiệu quả công việc của những người làm dịch vụ SEO. 

3. Sáng tạo nội dung bán hàng online

Viết bài quảng cáo là kỹ năng vô cùng cần thiết đối với người bán hàng online. Bài viết blog, bài mô tả sản phẩm/ dịch vụ, bài viết tương tác,...và vô vàng các dạng nội dung khác để đăng tải lên website, fanpage. 

Một bài viết chất lượng mang lại rất nhiều giá trị như: lượng người tương tác, lượng truy cập website, lượng tìm kiếm tự nhiên trên Google,...Trong thị trường bán hàng online hiện nay, sự sáng tạo về nội dung đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Sự nhận diện của khách hàng với doanh nghiệp cũng tăng cao. 

Khách hàng dễ có tình cảm với những nội dung chất lượng

Nội dung hấp dẫn giúp doanh nghiệp tiết kiệm một lượng chi phí quảng cáo lớn. Thay vì bỏ ra số tiền lớn, những bài đăng sáng tạo và hấp dẫn có thể đem về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Tính lâu dài và bền vững cũng ổn định hơn các bài đăng quảng cáo. 

Bạn cần một kế hoạch content lâu dài và bền vững. Facebook hỗ trợ bạn quản lý bài đăng thường xuyên, chia sẻ đa nội dung như hình ảnh, video, reels...Hãy tận dụng triệt để tạo nên bài đăng có giá trị và hữu ích cho người xem. Đừng quên thường xuyên tương tác và trả lời câu hỏi của khách hàng. 

Trang web có nhiều bài đăng giá trị khiến khách hàng có thêm niềm tin vào doanh nghiệp, thương hiệu. Dưới mỗi bài đăng hãy đưa vào CTA để khách hàng để lại thông tin, email nhận tư vấn. 

4. Chạy quảng cáo Google và Facebook để bán hàng online

Bán hàng online hiệu quả cần sự hỗ trợ từ các kênh quảng cáo. Nội dung hay thu hút được nhiều khách hàng tự nhiên, nhưng cần đầu tư chất xám và thời gian để ra kết quả tốt. Chạy quảng cáo đem lại lượng truy cập website, fanpage lớn và chất lượng trong thời gian ngắn. 

Trang bị kỹ năng chạy quảng cáo trên hai nền tảng lớn Facebook và Google vô cùng cần thiết với người làm kinh doanh online. Đây là 2 kênh quảng cáo sở hữu lượng người truy cập lớn. Sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ nhanh chóng đến được với khách hàng tiềm năng. 

Bạn cần nhớ rằng không phải chi nhiều tiền cho quảng cáo sẽ đem về hiệu quả. Chiến dịch quảng cáo thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: khách hàng mục tiêu, nội dung quảng cáo, vị trí quảng cáo...Tất cả kỹ thuật này đều khó khăn với người mới, bạn cần một thời gian dài để làm quen và thành thạo các kỹ năng. Vậy nên đừng thất vọng khi lần đầu chạy quảng cáo của bạn không thành công, đó là điều những người làm lâu năm cũng gặp phải. 

Bán hàng 247 đã liệt kê những kỹ năng cần thiết để tăng hiệu quả cho công việc bán hàng online. Bạn có hai lựa chọn: tự mình học và trải nghiệm hoặc thuê các công ty, cá nhân làm việc tự do. Nếu bạn muốn tìm đến một công ty tư vấn quảng cáo và bán hàng chuyên nghiệp, hãy tham khảo các dịch vụ của Bán hàng 247 tại: webbanhang.top