Chuyển đến nội dung chính

BÀI VIẾT NÀY CHỨA TẤT CẢ NHỮNG GÌ CẦN BIẾT VỀ EMAIL MARKETING


Bán hàng 247 - Đúng như tiêu đề bài viết, chúng tôi sẽ giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và sâu sắc nhất Email Marketing. Đây là một hình thức tiếp thị nhiều tiềm năng và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt dành cho những doanh nghiệp thường xuyên sử dụng re-marketing. 

1. Phân loại Email Marketing và các loại email khác

Email Marketing, Email Notification, Email Transaction là 3 loại email thường được gửi tới khách hàng nhiều nhất. 

1.1 Email Marketing

Đây là hình thức email doanh nghiệp gửi tới khách hàng với mục đích giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, CTKM, giảm giá, quà tặng để nhận được tương tác của họ. 

Những email này thường có nội dung như: "Chương trình giảm giá duy nhất cho ngày hôm nay, dành tặng cho những khách hàng nhận được thông báo." Thường xuyên hơn là những Newsletter được gửi hằng ngày để tạo sự kết nối đối với khách hàng. 

1.2 Email Notification

Sử dụng với mục đích thông báo, cập nhật về các dịch vụ khách hàng đang sử dụng. Khi ai đó tương tác với bạn bằng cách like, share, comment, nhắn tin ngay lập tức sẽ có email gửi tới để thông báo cho bạn. 

1.3 Email Transcation

Email sẽ thông báo cho khách hàng về tình hình giao dịch của họ với một doanh nghiệp, brand. Ví dụ điển hình nhất chính là email thông báo mua bán. Khi bạn vừa chuyển tiền đi hay nhận tiền đến, sẽ có một email bắt buộc gửi tới để xác nhận những hoạt động trên. 

2. Khái niệm Spam bằng Email Marketing

Dưới đây là 3 yếu tố để đánh giá email có mang tính chất spam hay không: 

2.1 Danh sách người nhận

Nếu người nhận không đồng ý nhận email từ bạn, đồng nghĩa với việc đó là một email spam. Khi bạn sử dụng ngân sách marketing để mua danh sách email từ bên thứ ba mà không có sự đồng tình của họ thì khi gửi email sẽ bị đánh giá là spam. Ngược lại, khi khách hàng chủ động để lại email sau khi tham khảo dịch vụ/ sản phẩm của bạn không phải là spam.



2.2 Sự chủ động của người nhận

Khi khách hàng điền thông tin trên website, landing page, họ phải biết sẽ nhận được email dịch vụ của doanh nghiệp. Những câu như "Chúng tôi sẽ gửi thông tin sản phẩm tới email của bạn", "Xin hãy để ý thông báo email",...là bắt buộc. Nếu khách hàng không đồng ý, không nhận được thông báo từ trước mà nhận email một cách bị động thì đó sẽ là những email bị đánh giá là spam. 

2.3 Bỏ theo dõi

Email của doanh nghiệp phải có link hỗ trợ khi khách hàng muốn bỏ theo dõi, ngừng nhận thông tin. Nếu không tất cả những email đó cũng là email spam. 



3. Những yếu tố quan trọng của Email Marketing

Những hệ thống email hàng đầu hiện nay đều có hệ thống Spam Filter. Mục đích giúp người dùng lọc và chặn những email spam. Để email của bạn có thể đi thẳng vào phần inbox, đây là những điều cần chú ý: 

3.1 Nội dung email

Tất cả các email chứa những từ khoá phản cảm, các chủ đề không phù hợp thì khả năng bị đưa vào spam lên tới 99%. 

3.2 Tỉ lệ chữ, hình

Nhiều cá nhân và doanh nghiệp tin rằng việc sử dụng hình ảnh sẽ truyền đạt thông tin tốt hơn là viết hẳn một email. Đây là lỗi sai nghiêm trọng vì email có tỷ lệ chữ và hình cao sẽ bị đánh giá là spam. Hệ thống Spam Filter chỉ có thể đọc được chữ, không đọc được chữ trên hình ảnh. Khi đó email sẽ tự động vào spam. 

3.3 Tiêu đề

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên được Spam Filter đánh giá, nếu title có chứa quá nhiều ký tự, ngôn ngữ không phù hợp sẽ lập tức bị coi là spam. 

4. Bí quyết nâng cao hiệu quả Email Marketing. 

4.1 Tiêu đề Email

Đây là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn tăng chỉ số lượt click. Chỉ số đó phản ánh sự hứng thú, quan tâm của khách hàng đối với tiêu đề. Nếu title không hấp dẫn thì người nhận sẽ xoá email hoặc bỏ qua lập tức. Khi một chỉ số giảm sẽ kéo theo hàng loạt các chỉ số khác cũng thấp theo, từ đó lượng traffic vào website cũng giảm dần. 

Nếu bạn cần 1 tiếng để viết email, hãy dành ra 20 phút để nghĩ về việc viết tiêu đề sao cho hấp dẫn nhất có thể. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để xem họ thực sự hứng thú với những tiêu đề ra sao.

4.2 Cá nhân hoá 

Nhắc đến tên và giới tính của khách hàng trong email sẽ đem lại cho họ cảm giác gần gũi hơn là những email bắt đầu với "Chào bạn...". Việc cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng sẽ đem lại cho họ sự thân thiết với doanh nghiệp, từ đó dẫn tới việc tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ. 

4.3 Nội dung Email

Email cần phải có một lời kêu gọi hành động đủ hấp dẫn để dẫn khách hàng tới webiste, landing page của bạn để xem thông tin. Một tiêu đề hay phải đi cùng với một CTA đủ sức nặng để khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Đảm bảo khi email hiện lên khách hàng sẽ thấy được hình ảnh, đặc biệt nếu đó phần chứa nhiều thông tin quan trọng. Hình ảnh không hiển thị đồng nghĩa với việc đa số thông tin của email bị biến mất. 

Bán hàng 247 đã gợi ý những phương pháp để cải thiện hiệu quả chiến dịch email marketing. Đọc thêm những bài viết của chúng tôi tại banhang247.net. Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp marketing xanh, tư vấn toàn diện về quảng cáo và bán hàng. 

Tham khảo thêm các dịch vụ của Bán hàng 247 tại: webbanhang.top