Chuyển đến nội dung chính

5 BƯỚC GIÚP FANPAGE BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP HƠN


Bán hàng 247 - Fanpage bán hàng như một cửa hàng để khách hàng đến và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ online. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp trong mắt người mua, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. 

1.  Cần hiểu thuật toán Facebook để Fanpage bán hàng hiển thị tới khách hàng

Mọi hành động của người dùng đều được Facebook theo dõi, ghi lại và phân tích. Từ đó Facebook sẽ hiển thị lên bảng tin những nội dung phù hợp với thói quen, sở thích và hành vi của người dùng. Vì vậy bạn phải hiểu rõ bản chất và các hoạt động của thuật toán này. 

1.1 Edgerank Facebook

Thuật toán này sẽ xác định những bài viết, nội dung nào xuất hiện trên bảng tin của người dùng Facebook. 

1.2 Cách hoạt động của Edgerank Facebook

Edgerank đánh giá nội dung dựa trên 3 yếu tố: 

- Affinity (Điểm số lôi cuốn): Bảng tin sẽ ưu tiên những nội dung dựa trên các mối quan hệ thân thuộc với người dùng như: bố mẹ, anh chị em, người thân, họ hàng,...hoặc những người thường xuyên tương tác qua lại với nhau bằng nút like, comment, chia sẻ, nhắn tin. Mối quan hệ càng gần gũi thì tỷ lệ bài viết của họ xuất hiện trên bảng tin của nhau càng cao. 
- Time - Decay: Những nội dung mới nhất, gần với mốc thời gian hiện tại nhất luôn được Facebook đặt ưu tiên. Ngược lại, những nội dung không có gì mới mẻ, đã đăng lâu sẽ bị hạn chế xuất hiện trên bảng tin. 
- Story Bumping: Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết bạn chưa xem. Không online trong một thời gian dài khiến bạn bỏ lỡ những nội dung phù hợp với bản thân. Đừng lo vì khi bạn quay trở lại Facebook, những bài đăng sẽ ngay lập tức xuất hiện trên bảng tin.

1.3  Bí quyết tăng điểm Edgerank 

Không ít người than thở rằng tương tác trên Facebook của họ trên bị giảm. Nguyên nhân đến từ việc lượng thông tin do người dùng đăng tải ngày càng lớn. Tức là ngày càng có nhiều người đang cạnh tranh với nhau để giành lấy một vị trí trên bảng tin. 

Các Fanpage bán hàng là ví dụ điển hình cho trường hợp trên. Một sản phẩm nhưng có đến hàng chục, hàng trăm của hàng cùng bán. Tất cả họ đều có chung một tệp khách hàng tiềm năng, vì vậy sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi. 

Để làm "hài lòng" thuật toán của Facebook, hãy tham khảo các bước xây dựng Fanpage dưới đây nhé. 

2. 6 bước biến Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp

2.1 Hoàn thiện thông tin

Tên Fanpage sẽ để lại ấn tượng đầu tiên cho người xem. Hãy đảm bảo cách tên Fanpage bán hàng của bạn đủ hấp dẫn để níu chân người mua, hoặc chỉ đơn giản là cung cấp cho họ thông tin. Dưới đây là một số gợi ý đặt tên Fanpage: 
- Theo tên thương hiệu: Rhodi Shop, Luci Shop,...
- Tên thương hiệu + sản phẩm: Amy chuyên cung cấp mỹ phẩm Hàn Quốc, Thời trang công sở - Anhstore,...
- Tên thương hiệu + sản phẩm + tính chất sản phẩm: Mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên Hàn Quốc - Susi Shop, Thực phẩm chay 100% - Bếp Quỳnh,... 

Fanpage cần có đầy đủ thông tin để khách hàng tham khảo

Cách đặt tên trên giúp người xem biết được Fanpage của bán sản phẩm gì, xuất xứ từ đâu, dành cho đối tượng nào. Nếu có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ sẽ không ngần ngại nhắn tin để nhận tư vấn. 

Thông tin doanh nghiệp trên Fanpage bao gồm: số điện thoại, email, website, địa chỉ liên kết, vị trí địa lý,...Hãy hoàn thiện đầy đủ những thông tin này để Fanpage của bạn trở nên uy tín trong mắt người mua. 

2.2 Tăng số lượt like, theo dõi và tương tác trên Fanpage

Có hai cách để tăng các chỉ số có lợi cho Fanpage: tự nhiên và quảng cáo. Bạn không nên lựa chọn 1 trong 2 mà sử dụng cả hai theo từng giai đoạn bán hàng. Khi mới tạo Fanpage, hãy thu hút khách hàng like, theo dõi Fanpage bằng những nội dung chất lượng. Đồng thời mời người thân, bạn bè để lại một nút like để gia tăng sự uy tín cho Fanpage. 

Chạy quảng cáo lượt like khi bạn có dư dả ngân sách, đồng thời muốn doanh số bứt phá gấp 2, gấp 3 so với hiện tại. Bạn có thể áp dụng phương pháp này với các hoạt động: giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại,...

Fanpage nhiều tương tác đem lại cho khách hàng sự tin tưởng

Khách hàng lần đầu vào Fanpage sẽ chú ý đến lượt tương tác, đánh giá của các khách hàng cũ. Hãy cố gắng để lại cho họ thật nhiều ấn tượng. 

2.3 Fanpage bán hàng cần một bản kế hoạch nội dung chỉn chu

Facebook luôn ưu tiên đưa những nội dung chất lượng xuất hiện trên bảng tin. Trên Fanpage bán hàng thường xuất hiện 2 dạng: nội dung tương tác và nội dung bán hàng. Content tương tác bao gồm những bài đăng chia sẻ thông tin, cập nhật tin tức, kiến thức cuộc sống,...giúp người đọc nhận được giá trị. 

Nội dung quyết định sự tồn tại lâu dài và bền vững của fanpage bán hàng

Content bán hàng cần giới thiệu cho người đọc thông tin sản phẩm, điểm mạnh, cách sử dụng,...Yêu cầu hình ảnh phải rõ nét, đúng với sản phẩm đang bán.  

2.4 Xây dựng lượng người tương tác trung thành

Lượng tương tác, like, comment, chia sẻ trên Fanpage càng ổn định càng chứng minh được độ uy tín của Fanpage. Khi khách hàng ghé thăm sẽ có ấn tượng và thiện cảm ngay lập tức. Để duy trì được lượng tương tác đều đặn, bạn có thể áp dụng các chương trình như minigame, giveawy,...Thay cái bài đăng thông thường thành dạng câu hỏi, khảo sát ý kiến để khuyến khích mọi người comment, like, share,...

2.5 Thường xuyên đánh giá hiệu quả

Bạn cần đánh giá chất lượng nội dung trên Fanpage hàng tuần để đưa ra những thay đổi phù hợp khi cần thiết. Ứng dụng quản lý Fanpage của Facebook cho phép quản trị viên theo dõi được bộ chỉ số tương tác của từng bài viết. Nội dung nào hiệu quả, nội dung nào tương tác kém đều được thể hiện rõ ràng trước mắt bạn. 

Trên đây là 5 bước để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Bán hàng 247 mong rằng những kiến thức trên đã giúp bạn có thêm những ý tưởng mới cho Fanpage của chính mình. 

Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn với công việc bán hàng online, hãy tìm đến sự trợ giúp của Bán hàng 247. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn quảng cáo, nâng cao chất lượng bán hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Tham khảo thêm tại: webbanhang.top