Chuyển đến nội dung chính

TOP 5 MÔ HÌNH BÁN HÀNG ONLINE ÍT VỐN

Bán hàng 247 - Bạn đang có ít vốn nhưng vẫn muốn bán hàng online? Bài viết dưới sẽ giới thiệu 5  cách kiếm tiền online nhanh nhất dành cho người mới. 

1. NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MÔ HÌNH BÁN HÀNG ONLINE

Ngày xưa mọi hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá đều diễn ra trực tiếp giữa người và người. Người mua thông qua những lái buôn, chợ, tạp hoá,...để mua nhu yếu phẩm. Họ không có nhiều lựa chọn giữa các sản phẩm. 

Internet phát triển là điều kiện để người mua đưa sản phẩm của họ đến với nhiều người dùng hơn. Các giao dịch diễn ra trên mọi nền tảng internet, từ website đến Facebook, Tiktok, Shopee,...Điều kiện duy nhất chính là người mua và người bán sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet. 

Người bán sẽ đăng sản phẩm/ dịch vụ lên những nền tảng cho phép bán hàng online. Người mua dựa trên nhu cầu để tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ, ngay lập tức có nhiều lựa chọn cho họ. Điểm mạnh của mô hình bán hàng này chính là: nhanh, gọn và tiện lợi. Khách hàng sau vài thao tác chuột chỉ cần ngồi nhà và đợi người giao hàng đến. Người bán tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, nhưng vẫn tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

2. 10 MÔ HÌNH KINH DOANH ONLINE ÍT VỐN PHỔ BIẾN CHO NGƯỜI MỚI

2.1 Bán hàng online truyền thống 

Đây là sự kết hợp giữa mua bán truyền thống và bán hàng online. Các doanh nghiệp chỉ sử dụng kênh bán hàng online như một phương án khác bên cạnh bán hàng trực tiếp. Doanh nghiệp vẫn sở hữu kho hàng, phải thực hiện các hoạt động như quản lý hàng hoá. 

Mô hình này khiến doanh nghiệp vẫn phải trả tiền thuê cửa hàng, thuê mặt bằng, thuê kho bãi, trả lương cho nhân sự,...để đảm công việc kinh doanh trực tiếp không bị ảnh hưởng. Mô hình này thường được sử dụng ở các doanh nghiệp có truyền thống lâu đời. Họ đã gây dựng được sự tin tưởng với khách hàng trong một thời gian dài và có chỗ đứng trong thị trường. Đó là lý do những doanh nghiệp này sẽ không mạo hiểm loại bỏ tất cả các cửa hàng và tập trung vào thị trường online. 

2.2 Mô hình Affiliate marketing

Mô hình bán hàng online ít vốn phổ biến trong mấy năm gần đây chính là Affiliate marketing. Được gọi là tiếp thị liên kết, bản chất của hoạt động này chính là bạn nhận được tiền khi trực tiếp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ của một công ty, nhãn hàng nào đó. Vai trò của bạn là cây cầu kết nối người mua với doanh nghiệp. 

Đây là mô hình đòi hỏi sự kết hợp giữa doanh nghiệp và bên trung gian

Mô hình này bao gồm 3 thành phần: 
- Nhà cung cấp: Là các doanh nghiệp mong muốn đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tới với nhiều khách hàng để tối ưu hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh thu. 
- Nhà phân phối: Là những cá nhân hoặc tập thể đóng vai trò trung gian. Họ sử dụng khả năng của mình để tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ tới người mua. 
- Khách hàng: Thông qua những hoạt động tiếp thị của Nhà phân phối, họ sẽ mua sản phẩm/ dịch vụ của Nhà cung cấp. 
- Nền tảng tiếp thị: Là nơi Nhà phân phối kết nối với Nhà cung cấp. Cả hai bên cùng theo dõi và đánh giá hiệu của làm việc của nhau, cung cấp những thông tin cần thiết để đem về hiệu quả. 

2.3 Mô hình Dropshipping

Đây là mô hình mới với đa số người bán hàng hiện nay. Nếu bạn sở hữu số vốn nhỏ thì đây là mô hình thích hợp để kiếm tiền. Tất cả mọi giai đoạn đều diễn ra online. Nhiệm vụ của bạn chính là lựa chọn một nơi bán hàng trực tuyến, đăng các thông tin liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của các bên cung cấp khác lên. Khi có người đặt hàng, bạn sẽ liên lạc với nhà cung cấp để giao sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng. 

Bạn không phải mở cửa hàng hay thuê mặt bằng để bán hàng 

Sau khi giao dịch hoàn tất, bạn sẽ nhận được số tiền chênh lệch giữa giá bạn đăng và giá nhà cung cấp. 

2.4 Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử

Sân chơi TMĐT đang ngày càng chật chội bởi sự xuất hiện của rất nhiều nhà bán hàng. Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp SME hay các cá nhân đều không muốn bỏ lỡ thị trường này. Chỉ sau vài thao tác click, bạn đã sở hữu cho mình một cửa hàng riêng trên Shopee, Lazada, Tiki,...

Để thu hút được số lượng lớn người mua và người bán, các sàn TMĐT hỗ trợ nhiều về giá cả, nguồn vận chuyển, chăm sóc khách hàng,...Thậm chí nhiều người mua hàng còn nhận được voucher có giá trị để mua hàng. 

2.5 Mô hình bán hàng đa cấp 

Nhiều người có cảm giác "dị ứng" khi nhắc đến đa cấp vì những sự việc đã xảy ra trong quá khứ. Đối với họ đây là hình thức bán hàng không trong sạch, mang tính lừa đảo. Nhưng bản chất của đa cấp không xấu, do những kẻ lợi dụng khiến hình thức này bị biến tướng tại Việt Nam. 

Những người ở trên đỉnh sẽ nhận được tiền hoa hồng từ người ở dưới

Đây là phương thức bán hàng bằng việc phân phối sản phẩm do các cá nhân độc lập thực hiện. Họ không phải là nhân viên chính thức đại diện cho công ty. Họ sẽ nhận được hoa hồng khi giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ tới người mua. 

Môt nhiệm vụ quan trọng của họ là giới thiệu những người khác cùng tham gia vào hệ thống đa cấp. Bên cạnh khoản tiền hoa hồng, họ sẽ nhận thêm tiền từ những người ở lớp dưới nếu đạt doanh thu. 

Trên đây là những hình thức bán hàng online ít vốn nhưng vẫn đem lại hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Qua bài viết từ Bán hàng 247 đã giúp bạn rõ hơn về các mô hình bán hàng online để từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, đừng quên sử dụng dịch vụ tư vấn bán hàng và quảng cáo từ Bán hàng 247. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp tới bạn những giải pháp bán hàng hiệu quả nhất. Tham khảo ngay tại: webbanhang.top