Chuyển đến nội dung chính

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE TỪ CON SỐ 0



Bán hàng 247 - Fanpage không chỉ là một trang thông tin mà còn là một kênh bán hàng tiềm năng. Nhiều doanh nghiệp hạn chế đầu tư cho fanpage vì nghĩ điều này không mang lại lợi ích về mặt kinh tế. Ngược lại, một fanpage với nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được sự quan tâm và thích thú của khách hàng.  Dưới đây là các bước cần thiết để xây dựng nội trên Fanpage. 

1. Xác định mục tiêu khi xây dựng Fanpage

Fanpage điều kiện cần dành cho bất kỳ ai muốn bán hàng trên Facebook. Khi xây dựng từ con số 0, bạn sẽ không đạt nhiều kỳ vọng vào nó, nhưng thực chất fanpage mang lại rất nhiều lợi ích dành cho công việc kinh doanh của bạn. 

Điều đầu tiên bạn cần xác định chính là mục tiêu khi xây dựng nội dung trên fanpage. Bạn muốn có nhiều tương tác, bạn muốn đưa hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ đến gần với người xem,...Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn bắt đầu công việc theo đúng lộ trình, tránh khỏi những việc không cần thiết. Dưới góc nhìn của khách hàng, fanpage của bạn có thể là:

- Kênh truyền thông với mục tiêu quảng bá, giới thiệu thương hiệu rộng rãi. Đây là nơi để bạn truyền tải thông điệp sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng và thuyết phục họ "móc hầu bao". 
- Kênh khảo sát ý kiến từ khách hàng và nhận những phản hồi, đóng góp của họ.
- Kênh tương tác thường xuyên để xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc liên tục trao đổi, tương tác giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm và thân thuộc với sản phẩm/ dịch vụ. 
- Kênh chăm sóc khách hàng uy tín nhất. Đây là cách biến những người mua hàng thành khách hàng trung thành đối với sản phẩm/ dịch vụ bên bạn. Khi đã tin tưởng 100% vào bạn thì họ sẽ không ngần ngại giới thiệu sản phẩm đến với người thân, đồng nghiệp, bạn bè. 



2. Xác định Brand Voice của doanh nghiệp để xây dựng nội dung trên Fanpage 

Brand voice là tính cách của doanh nghiệp, thương hiệu được bộc lộ qua cách truyền đạt của mình. Khi xây dựng nội dung trên fanpage, bạn phải khiến khách hàng nhận diện được thương hiệu qua ngôn ngữ, hình ảnh, video,...

Dù ở bất kỳ kênh hay nền tảng mạng xã hội nào thì tiếng nói của thương hiệu phải được nhất quán, thể hiện được sự khác biệt và nổi bật. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và đang loay hoay tìm ra Brand Voice, hãy tự trả lời những câu hỏi sau: 

- Bạn là ai
- Fanpage của bạn đại diện cho doanh nghiệp, thương hiệu nào?
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang tới giá trị gì với khách hàng?
- Những ưu điểm gì mà bạn tự tin vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác?

3. Định hướng nội dung khi xây dựng Fanpage

Có 2 luồng nội dung quan trọng mà bạn cần chú ý khi xây dựng nội dung Fanpage: 

- Nội dung trực tiếp: những bài post có đề cập trực tiếp tới sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Nội dung gián tiếp: những bài post chỉ gợi mở, hoặc đề cập gián tiếp tới sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Lấy ví dụ sản phẩm của bạn là thực phẩm chay. Những nội dung trực tiếp sẽ đề cập đến công dụng, giá thành của sản phẩm. Còn nội dung gián tiếp sẽ gồm các phương pháp ăn chay hiệu quả, lợi ích của việc ăn chay,...nhưng vẫn gồm các công dụng mà sản phẩm bạn đang bán có. 

Bạn cần tính toán kỹ lưỡng mức độ xuất hiện trên Fanpage của hai nội dung trên. Nếu những bài đăng trực tiếp quá nhiều sẽ khiến khách hàng thấy nhàm chán, khiến hình ảnh fanpage trở nên "thương mại hoá". Ngược lại nếu tập trung vào các bài đăng gián tiếp thì bạn sẽ không bán được sản phẩm. Hãy tính toán thật kỹ và đưa ra chiến lược đăng bài phù hợp theo từng thời điểm. 


4. Tìm hiểu insight khách hàng khi xây dựng Fanpage

Insight chính là con đường dẫn chúng ta đi đến trái tim khách hàng một cách nhanh nhất. Khi bạn đã thấu hiểu được tâm tư tình cảm, những mong muốn sâu bên trong của khách hàng thì việc chinh phục được họ chỉ là câu chuyện một sớm một chiều. 

Bạn cần dành rất nhiều thời gian để phân tích insight bởi nó không tồn tại ngay trước mắt. Hãy thử nghiên cứu qua tệp khách hàng tiềm năng của các fanpage đối thủ có cùng phân khúc. 

5. Lên kế hoạch nội dung Fanpage theo từng tuần, từng tháng

Nếu như bạn làm việc theo cảm hứng, ngày nào đăng bài đó thì sẽ rất nhanh bị cạn kiệt ý tưởng và cảm thấy mất động lực làm việc. Bạn cần một bản kế hoạch chi tiết cho từng tuần, từng tháng để nắm được tiến độ của công việc. 

Hãy dựa trên những thông tin dưới đây để vẽ ra một bản kế hoạch xây dựng nội dung fanpage cụ thể và chi tiết nhất: 

- Insight: phân tích khách hàng
- Tone and Mood: Nội dung và màu sắc của fanpage
- Content Direction: Định hướng nội dung
- Fanpage Concept: Định hướng concept dành cho fanpage 


6. Theo dõi và phân tích nội dung Fanpage thường xuyên 

Không phải cứ lên kế hoạch và triển khai là bạn sẽ đạt được thành công ngay lập tức. Bạn cần theo dõi những hoạt động của khách hàng thường xuyên để xem họ phản ứng với nội dung fanpage ra sao. Từ đó mới rút ra được kết luận và tìm ra giải pháp để tối ưu. 

Bán hàng 247 hy vọng để đem tới cho bạn đọc cái nhìn tổng quan nhất về quy trình xây dựng nội dung fanpage. Thị trường bán hàng đang ngày càng cạnh tranh, nếu bạn muốn nâng cao doanh số, phát triển doanh nghiệp thì hãy đến với Bán hàng 247. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn bán hàng, nâng cao doanh số, xây dựng hệ thống web,...

Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại: webbanhang.top