Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2023

 Bán hàng 247 - Marketing Online đang là xu hướng trên toàn thế giới. Nhiều doanh nghiệp đã đạt được thành công lớn nhờ vào những chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả. Không chỉ giúp những doanh nghiệp này đạt được doanh thu lớn mà hình ảnh của họ trong mắt người dùng cũng trở nên gần gũi và thân thiện. Ngược lại, một chiến dịch Marketing không hiệu quả sẽ khiến doanh nghiệp tốn chi phí quảng cáo, thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực quá trình xây dựng hệ thống web bán hàng. 

Dưới đây là những chiến lược Marketing Online đem lại hiệu quả nhất trong năm 2023 

1. Content Marketing

Những người làm lâu năm trong ngành Marketing luôn nói với nhau 1 câu: "Content is King". Tức nội dung là vua, là yếu tố quyết định sự thành công của mọi chiến dịch tiếp thị và quảng cáo. Người làm Marketing Online luôn cần có những traffic, tương tác chất lượng để tăng hiệu quả cho website, fanpage. Nếu như bạn không muốn chi phí quảng cáo cao ngút trời thì việc đầu tư vào nội dung là giải pháp tốt nhất. 




Content Marketing đem lại hiệu quả vô cùng cao khi được đặt đúng nơi, đúng chỗ. Một content đủ sức hấp dẫn, đủ giá trị và đem lại cảm giác khao khát dành cho khách hàng sẽ đem lại doanh số vô cùng hấp dẫn. Không chỉ thế, hình ảnh của nhãn hàng, thương hiệu sẽ trở nên vô cùng quen thuộc, gần gũi với người mua. 

Để tạo ra những content chất lượng không hề đơn giản. Những người làm nghề sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu sản phẩm, tìm hiểu về nhu cầu, thói quen và sở thích của khách hàng. Chỉ khi đó ta mới hiểu được những khao khát thầm kín của họ, đưa ra kết luận họ có phù hợp với sản phẩm không. Đây là chiến lược quảng cáo không mất phí nhưng hiệu quả cao, giúp chúng ta tạo được lợi thế bán hàng vô cùng lớn. 

2. Email Marketing

Khi nhận tư vấn quảng cáo, Bán hàng 247 luôn đưa tới khách hàng ưu điểm và nhược điểm của từng chiến lượng Marketing Online. Email Marketing đã từng có một thời gian dài là một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất. Nhưng xu hướng hiện tại yêu cầu người làm quảng cáo phải có kỹ năng tốt để khiến khách hàng phải đọc hết email được gửi tới. 




Một ngày chúng ta có thể nhận được hàng chục email gửi tới nên việc bỏ qua là vô cùng hiển nhiên. Để phương pháp này đạt hiệu quả, đội ngũ tiếp thị cần có một chiến lược chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng trong thời gian dài. Điểm mạnh của hình thức này chính là giúp chúng ta có thêm những đơn hàng trong tương lai, đồng thời có một lượng khách quen thuộc.

3. Social Media

Đây là chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả với những doanh nghiệp thương mại điện tử, hay những cá nhân bán hàng online. Người làm quảng cáo cần tiếp cận khách hàng ở một khoảng cách đủ gần để hiểu được xu hướng hoạt động của họ trên mạng xã hội. 




Trong suốt nhiều năm qua, Facebook luôn mạng lại doanh số vô cùng to lớn cho những doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng này. Facebook đóng vai trò quan trọng trong quá trình tự động hoá kinh doanh của doanh nghiệp, giúp công việc vốn tưởng chừng vất vả này trở nên vô cùng linh hoạt và dễ dàng. 

Social Media là công cụ được đa số doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng. Từ những tập đoàn lớn cho đến những người bán hàng lẻ, sỉ đều cố gắng duy trì những hoạt động quảng cáo online, content marketing,..

4. Quảng cáo có trả phí

Thay vì thông qua những hoạt động tiếp thị tập trung vào chất xám, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua traffice về web, mua thông tin khách hàng. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta nghĩ ràng hình thức này đem sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ. Bởi ngày nay nhiều "ông lớn" sẵn sàng chi hầu bao sẽ khiến cơ hội cạnh tranh ngày càng ít dần. 

Người làm quảng cáo cần trang bị kỹ năng chạy quảng cáo tốt. Kích thích được trí tò mò và khơi gợi nhu cầu cho họ. Càng nhiều click vào sản phẩm thì cơ hội bán được sản phẩm càng cao. 

Ngày nay những ông lớn như Facebook, Tiktok, Google,...đều đóng vai trò như một nhà tư vấn quảng cáo. Họ giúp người dùng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, phổ biến sản phẩm từng ngõ ngách. Không khó khăn để nhìn thấy một quảng cáo khi sử dụng điện thoại hay máy tính, tất cả đều được tính toán một cách cẩn thận để được "chọn mặt gửi vàng". 

5. Liên doanh

Những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn đối với truyền thông đại chúng sẽ là lựa chọn liên doanh vô cùng tốt với doanh nghiệp. Chúng ta sẽ tận dụng sự nổi tiếng, người hâm mộ của họ để quảng bá sản phẩm. Phổ biến nhất là mô hình liên kết liên doanh Affiliate đang được áp dụng rất nhiều cho các chiến dịch Marketing Online. 

Xã hội ngày càng hiện đại thì Marketing Online càng đem tới cơ hội phát triển cho người làm quảng cáo. Hãy lựa chọn phương thức phù hợp với sản phẩm và khách hàng của bạn. Chỉ khi những khâu chuẩn bị được làm một cách tỉ mỉ thì khi đem ra "chiến trường" ta mới có cơ hội để chiến thắng.