Chuyển đến nội dung chính

PHÂN BIỆT HAI KHÁI NIỆM DIGITAL MARKETING VÀ MARKETING ONLINE

 Bán hàng 247 - Rất nhiều người khi bắt đầu với ngành quảng cáo đều nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ Digital Marketing và Online marketing. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm việc và sản xuất chiến lược quảng cáo phù hợp. Bởi khi đã sai ngay từ những bước đầu thì khó mang tới những sản phẩm chất lượng nhất. Bán hàng 247 sẽ giúp độc giả giải đáp những thắc mắc và cởi bỏ khúc mắc trên. Điều này sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều trong công việc và đạt được thành công việc quảng cáo, bán hàng online. 

1. Digital Marketing: Tiếp thị kỹ thuật số

Những kênh thị kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng phục vụ cho việc quảng bá, truyền tải mục đích tiếp thị tới khách hàng. Digital Marketing không chỉ là sử dụng internet mà nó bao gồm rất nhiều phương pháp, kỹ thuật quảng cáo.





Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình theo phương thức gửi tin nhắn, hay còn gọi là SMS Marketing. Để tin nhắn có thể gửi tới tất cả khách hàng trong cùng 1 thời điểm, bạn sẽ cần sử dụng những hệ thống công nghệ tiết kiệm được thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo tất cả mọi người nhận được. Điện thoại của khách hàng không cần có kết nối internet để nhận tin nhắn.


Nói một cách đơn giản, bất kỳ hoạt động tiếp thị nào tồn tại dưới dạng kỹ thuật số được gọi là Digital Marketing. Ví dụ: Email, EBook, Content, Video,...

2. Online marketing: Kết nối internet là điều bắt buộc

Người làm nội dung Online marketing không thể xa rời internet. Nếu chúng ta thực hiện những chiến dịch dưới dạng hình ảnh trên web hay PPC đều đòi hỏi thiết bị người dùng phải có kết nối mạng để nhìn thấy những quảng cáo đó. Online marketing và Digital Marketing đều phát triển dựa trên công nghệ. Vì vậy không có gì bất ngờ khi nhiều người rất dễ nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này. 


Một số quảng cáo Online marketing: Website, SEO, SEM, Social Media,...

3. Điểm khác biệt giữa Online marketing và Digital Marketing

3.1 Đo lường dữ liệu

Doanh thu dễ dàng đo được hiệu quả chiến dịch tiếp thị bằng Digital Marketing. Quá trình này đòi hỏi người quảng cáo phải có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Nếu không những con số chỉ mang tính tượng trưng. Ví dụ chúng ta không thể biết được số người đã đọc Email hay tin nhắn, hay họ đã đọc đến phần nào. 

Online marketing giúp người dùng dễ dàng đo lường hơn Digital Marketing. Những công cụ như Google Analytics đem lại cho chúng ta kết quả cụ thể. Doanh nghiệp dễ dàng biết được đã có bao nhiêu người truy cập web, số lượng click vào quảng cáo hay hành động tiếp theo đó của họ. 

3.2 Cách thức hoạt động

Để lên chiến dịch Online marketing cần phải có internet, ngược lại bạn có thể triển khai Digital Marketing trên các phương tiện kỹ thuật số mà không đòi hỏi phải kết nối mạng. Chính vì thế những nền tảng Digital Marketing cũng đa dạng và phong phú hơn.

3.3 Mục tiêu 

Mọi chiến dịch quảng cáo đều có mục đích nâng cao doanh số và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không chỉ giới hạn trên môi trường internet thì Digital Marketing là lựa chọn không thể phù hợp hơn. 

4. Đâu là lựa chọn tốt nhất khi thực hiện chiến dịch quảng cáo

Một chiến lược tiếp thị hiệu quả là sự "cân đo đong đếm" về ngân sách hoạt động, khách hàng mục tiêu, thị trường hoạt động,...Tất cả người làm quảng cáo đều dành nhiều thời gian để lên kế hoạch, phân tích, thử nghiệm để tìm ra hình thức truyền tải tốt nhất. Nhưng khi đã xác định đây là một cuộc chiến lâu dài, chúng ta nên sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí cho tiếp thị trực tuyến để thu về được traffic và data khách hàng. 


Đó sẽ là những tài liệu tham chiếu vô cùng hữu ích giúp ta vẽ ra được chân dung khách hàng, thấu hiểu thêm về nhu cầu và mong muốn của họ. Hãy theo dõi ngân sách của bạn thật sát sao để biết chắc rằng những đồng tiền bỏ ra đều mang lại giá trị cụ thể. 


Cả hai hình thức đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thị của doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng việc nhầm lẫn giữa hai khái niệm cơ bản này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của người làm quảng cáo. Nắm rõ được sự khác biệt này sẽ giúp ta có thể lựa chọn đúng kênh quảng cáo, cách thức truyền thông và chiến lược hiệu quả. 


Bán hàng 247 sẽ cung cấp tư vấn cho bạn cách thức xây dựng web bán hàng hiệu quả nhất. Công việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ việc tự động hoá kinh doanh. Tìm hiểu thêm tại: webbanhang.top