Chuyển đến nội dung chính

5 KỸ NĂNG "KHÔNG THỂ THIẾU" CỦA MỘT DIGITAL MARKETER


Bán hàng 247 - Trong vòng 5 năm trở lại đây Digital Marketing là một công việc vô cùng hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm từ những bạn trẻ. Đây là một công việc không có những yêu cầu quá khó, nhưng để đạt được những thành tựu lớn và trở thành một chuyên gia Digital thì không phải ai cũng làm được. Bán hàng 247 sẽ chia sẻ tới độc giả những kỹ năng mà bạn sẽ phải trang bị trong tương lai để nâng cao được trình độ và trở thành một người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này. 

1. R&D

Tức là nghiên cứu và phát triển tất cả mọi thứ giúp ích được cho việc phát triển sản phẩm,nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống quy trình làm việc,...Đối với Digital Marketing, nhữngđối thủ ngoài kia luôn cố gắng cập nhật xu hướng và thay đổi từng giờ, từng ngày. Bạn phảicó kỹ năng nghiên cứu để tìm ra những giải pháp mới, những chiến lược quảng cáo phù hợp,...mang lại giá trị tích cực cho doanh nghiệp. 


R&D đem lại cho doanh nghiệp nhiều thông số, phân tích vô cùng hữu ích. Đó là lý do nhiều công ty không ngần ngại trả lương cao cho những nhân viên có kỹ năng này. Bởi lợi ích họ nhận được chính là sự tăng trưởng trong doanh thu, sự nổi bật trên thị trường hay tiết kiệm được một nguồn tiền khổng lồ nhờ việc tối giản quy trình.

Binh pháp Tôn Tử có viết "Biết người biết ta, trăm trận không nguy". Hoạt động R&D chính là để doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về chính bản thân cũng như đối thủ ngoài kia. Marketer sẽ có nhiệm vụ đưa những phân tích đó sang hành động, đề xuất với lãnh đạo nên xây dựng hệ thống web ra sao, làm nội dung marketing như thế nào để đạt được mục đích đề ra. 

2. Xây dựng kế hoạch chiến lược

Bất kỳ công việc nào trên thế giới cũng nên bắt đầu với một kế hoạch, chiến lược cụ thể để đạt
được hiệu quả. Một Digital Marketer không có kỹ năng xây dựng chiến lược sẽ mất tốt nhiều công
sức và thời gian làm việc nhưng vẫn không đem lại hiệu quả. Giống như việc đi trên một con đường
mà không có điểm đến, cũng không biết khi nào nên dừng lại. 



Một kế hoạch được xây dựng chi tiết, tỉ mỉ và giúp các Marketer hệ thống hoá được công việc cần làm, đồng thời những đội ngũ khác cũng dễ dàng phối hợp cùng nhau để đạt mục tiêu chung. 

Người làm Digital Marketing cần đưa được tới lãnh đạo một bản kế hoạch phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Bao gồm: mục tiêu, thời gian, lộ trình thực hiện, ngân sách theo từng giai đoạn. Tất cả phải thật tỉ mỉ và rõ ràng để đảm bảo không có một khâu nào trong chiến lược đi chệch hướng. Khi kế hoạch được phê duyệt. bạn hãy dùng quyền hạn của mình đảm bảo sự phối hợp giữa các phòng ban. Tránh để nội bộ lục đục, đem lại kết quả công việc không tốt. 

3. Content Marketing 

Thực tế trong nhiều doanh nghiệp sẽ có đội ngũ nhân sự Content hoàn toàn riêng biệt. Điều này giúp giải phóng

khối lượng công việc phần nào cho những Digital Marketing. Tuy nhiên nếu phó mặc hoàn toàn việc sản xuất

nội dung cho người khác thì Marketer rất dễ nhận thất bại. Bạn cần phải góp phần vào giai đoạn định hướng

nội dung, chọn lọc xem điều gì là cần thiết để mang tới cho khách hàng. 



Content Marketing là kỹ năng được nhiều người đầu tư thời gian và công sức nhất bởi nó giúp tiết kiệm được một nguồn chi phí lớn cho việc quảng cáo. Hay có thể gọi là "1 vốn 4 lời" vì một Content hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng x2, x3 lần doanh thu, cùng với đó là độ nhận diện thương hiệu ngày càng lớn. 

4. Phân tích và xử lý dữ liệu

Công việc của một Digital Marketer không chỉ là bay bổng với những ý tưởng sáng tạo, chúng ta

vẫn phải đáp xuống mặt đất và làm việc với những con số khô khan. Những thông số, dữ liệu luôn

được cập nhật theo từng phút. Nhiệm vụ của bạn chính là phân tích chúng để đánh giá sự hiệu quả

của chiến dịch quảng cáo. Bạn phải biết được yếu tố nào đang đóng vai trò then chốt và giúp chiến dịch

đạt hiệu quả, từ đó đưa ra quyết định đầu tư thêm vào nó. Ngược lại bạn cần nhận ra điều gì đang khiến

công việc trì trệ, không đạt được mục tiêu mong muốn. 


Lãnh đạo sẽ không muốn nghe về cảm nhận hay trực giác của bạn, tất cả những gì họ muốn là "giấy trắng mực đen". Tất cả phải được thể hiện qua con số, có minh chứng rõ ràng. Vì vậy hãy tập làm quen với những con số, phân tích chúng để tìm ra được nguyên nhân vấn đề. Đi cùng với đó là đưa ra những giải pháp cụ thể. Khi kỹ năng phân tích và xử liệu dữ liệu đã được "level up" thì rất dễ để đánh giá được chiến dịch có đang đi đúng hướng hay không. 

5. Kỹ năng bán hàng

Đừng lầm tưởng rằng đây là kỹ năng thừa thãi và không cần thiết. Điểm chung giữa người làm Digital Marketing

và người làm Sales chính là họ đều phải thấu hiểu khách hàng và sản phẩm. Nếu chiến dịch quảng cáo

bạn làm có hấp dẫn, thu hút đến đâu mà không chạm được đến người mua thì đều là thất bại.


Đó là lý do nhiều cuộc điện thoại giữa Sales và khách hàng thường được ghi âm lại làm tư liệu tham khảo để phục vụ cho việc tiếp thị. Nhiều Marketer không ngần ngại nhấc máy gọi điện cho khách hàng để có cái nhìn khách quan nhất về nhu cầu, mong muốn của người mua. 

Bán hàng 247 tự hào là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp tới khách hàng những dịch vụ quảng cáo uy tín và chất lượng nhất. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng từ bước tư vấn quảng cáo cho đến xây dựng hệ thống web, làm nội dung marketing,...Tham khảo thêm tại: webbanhang.top