Chuyển đến nội dung chính

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA MỘT SỐ HÌNH THỨC DIGITAL MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY (PHẦN 1)




Bán hàng 247 - Digital Marketing là hình thức tiếp thị được áp dụng online và offline. Theo thời gian ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để tiếp thị một cách lâu dài. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp người đọc có một cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về những hình thức Digital Marketing phổ biến trong những năm gần đây. Đi kèm với đó là ưu nhược điểm để giúp các doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn ra phương pháp phù hợp nhất với sản phẩm của họ. 

1. SEO

Đây là một trong những phương pháp để sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện ở trong 10 vị trí đầu trên các công cụ tìm kiếm. Khi làm nội dung marketing hoặc xây dựng hệ thống web, SEO là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng để cạnh tranh được với vô vàn nội dung mới mẻ xuất hiện mỗi ngày. 

1.1 Ưu điểm

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của SEO chính là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. Thay vào đó đội ngũ nhân sự sẽ phải dành nhiều "chất xám" để tạo ra những nội dung chất lượng nhất. Áp lực công việc cũng ở cường độ cao do ngày càng nhiều đối thủ khác tập trung vào thị trường "màu mỡ" này. 


Điều này giúp cho doanh nghiệp thu về được những traffic, lead tự nhiên, chứng tỏ sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Nhờ thế mà tỷ lệ chốt đơn cũng ở mức cao hơn. Một số thống kê cho thấy SEO đem lại hiệu quả hơn nhiều lần so với các hình thức tìm kiếm khác. 

1.2 Nhược điểm

Người làm SEO cần có thời gian để chứng minh được hiệu quả. Không phải ngay từ bài viết đầu tiên đã có thể lên top tìm kiếm, thậm chí còn mất đến vài tháng. Một bài viết ở top đầu Google cũng không đồng nghĩa với việc nó sẽ ở vị trí đó mãi mãi. Chỉ cần một chút lơ là cũng khiến cho đối thủ vượt lên. Vì thế việc liên tục cập nhật, tối ưu là điều không thể thiếu ở một người làm SEO.

2. SEM

Ngược lại với SEO, SEM trao cho doanh nghiệp quyền quyết định trong việc đưa một bài viết xuất hiện trên top tìm kiếm của Google. 


2.1 Ưu điểm

Ngay lập tức đem lại hiệu quả chính là ưu điểm lớn nhất của SEM. Khác với việc đầu tư thời gian, công sức để tối ưu hoá nội dung SEO thì SEM chỉ mất vài giờ để làm được điều đó. So với các loại hình Digital Marketing khác, SEM mang lại tỷ lệ chuyển đổi chất lượng nhờ vào việc nghiên cứu nhu cầu thực tế khách hàng. 

2.2 Nhược điểm

Mọi doanh nghiệp đều có thể sử dụng SEM để đưa bài viết lên top tìm kiếm. Đó chính là nhược điểm của hình thức này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng "móc hầu bao" để giành được vị trí đắc địa. Ngân sách quảng cáo sẽ đóng vai trò quan trọng lớn với toàn bộ chiến dịch của bạn. 

3. Content Marketing

Ngày nay Content là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mọi hình thức quảng cáo, không chỉ ở Digital Marketing. Đây là cách để doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút người truy cập website và tạo ra cũng như giữ chân khách hàng. 

3.1 Ưu điểm

Sự đa dạng chính là yếu tố nhiều người lựa chọn content. Bài viết quảng cáo, video, hình ảnh,...doanh nghiệp có vô số những lựa chọn để truyền tải thông điệp đến với khách hàng. Những nội dung đó lại được có thể triển khai dưới dạng Email, SEO, social,...đem lại hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm chi phí. 

3.2 Nhược điểm

Không ít trường hợp bài đăng có tương tác, phản hồi tốt nhưng...chỉ dừng lại ở đó. Số lượng đơn hàng cũng không hề tăng lên dù nội dung vẫn đạt hiệu ứng tốt. Đó chính là nhược điểm của Content Marketing khi nó khiến ta khó đánh giá được hiệu quả. 

Bất kỳ hình thức nào quảng cáo nào cũng đều có 2 mặt lợi và hại. Dưới vai trò một người làm quảng cáo, bạn cần trang bị cho bản thân một bộ kỹ năng thật tốt để đưa ra lựa chọn phù hợp với sản phẩm, khách hàng. Không có loại hình nào là phù hợp nhất, chỉ có người làm quảng cáo biết cách cân đo đong đếm để tìm ra phương pháp tối ưu hoá chi phí và thời gian, đồng thời vẫn đem lại được hiệu quả. 

Bán hàng 247 là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp tới khách hàng những dịch vụ tư vấn quảng cáo, xây dựng hệ thống web, làm nội dung marketing. Chúng tôi sẽ đem tới những trải nghiệm kinh doanh tiện lợi nhất dựa trên việc tự động hoá kinh doanh. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng quản lý công việc bán hàng, đồng thời biết cách để marketing sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau. Tìm hiểu thêm tại: webbanhang.top