Chuyển đến nội dung chính

BÍ QUYẾT TẠO FANPAGE BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ


Bán hàng 247 - Bán hàng online là hình thức buôn bán không cần nhiều vốn nhưng đem về lợi nhuận cao. Fanpage Facebook là kênh bán hàng giúp người bán tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đưa sản phẩm/ dịch vụ đến được với người tiêu dùng. Tham khảo bài viết của Bán hàng 247 để xây dựng fanpage thu hút, hấp dẫn khách hàng. 


1.TÊN VÀ HÌNH ẢNH FANPAGE BÁN HÀNG

Đây là hai yếu tố quyết định xem khách hàng có ghé thăm fanpage bán hàng của bạn không. Ngày nay người mua có rất nhiều lựa chọn, hãy để họ nhớ đến fanpage của bạn giữa rất nhiều đối thủ ngoài kia. 


Tên fanpage cần thể hiện được tính cách thương hiệu hoặc sản phẩm/ dịch vụ hiện có


Ảnh đại diện và ảnh bìa nên chứa hình ảnh liên quan đến sản phẩm, hoặc gắn tên thương hiệu. Tên Fanpage bán hàng phải dễ nhớ, chứa tên sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh. 


Hãy lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất, chất lượng nhất, chi tiết nhất về sản phẩm/ dịch vụ để thu hút khách hàng. Người mua sẽ bỏ qua fanpage bán hàng của bạn ngay lập tức khi họ cảm thấy không hứng thú. 


2. MỜI BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN LIKE FANPAGE BÁN HÀNG 

Fanpage mới tạo sẽ không có lượt like hay theo dõi nào. Tương tác ít ỏi trên fanpage sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về độ uy tín của sản phẩm/ dịch vụ. Vì thế bạn hãy gửi lời mời like fanpage đến với bạn bè, người thân xung quanh. Sau đó tạo kịch bản seeding để thúc đẩy thêm nhiều comment vào bài đăng, tăng tương tác cho fanpage bán hàng. Khi khách hàng nhìn vào họ sẽ có thêm niềm tin vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn. 

3.THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIVEAWAY, MINIGAME TRÊN FANPAGE BÁN HÀNG

Khách hàng luôn thích được tặng quà hay tham gia các trò chơi may mắn. Đây là điều bạn cần tận dụng nếu muốn phát triển fanpage bán hàng hiệu quả. 


Phần thưởng càng có giá trị càng thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên khách hàng phải đảm bảo theo đúng luật của chương trình bằng cách share, comment,...bài đăng của fanpage. 


Voucher mua sắm, thẻ giảm giá là điều khách hàng vô cùng ưa thích


Những chương trình này đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn: 

-Thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bởi họ chỉ tham gia chương trình khi phần thưởng là sản phẩm cần thiết.

- Tăng tương tác cho fanpage 

- Hình ảnh của thương hiệu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

- Fanpage được quảng cáo miễn phí từ những lượt chia sẻ, comment của người tham gia

4. THÚC ĐẨY TƯƠNG TÁC CỦA KHÁCH HÀNG VỚI FANPAGE BÁN HÀNG

Đừng chỉ tập trung vào những nội dung bán hàng mà quên lắng nghe góp ý của khách hàng. Dù không mua nhưng dưới lập trường một người tiêu dùng, họ sẵn sàng cho bạn những đóng góp mang tính xây dựng. 


Bạn hãy tạo ra những bài viết theo dạng tham khảo ý kiến. Ví dụ: 

- Lựa chọn phiên bản sản phẩm yêu thích của bạn

- Bạn thích nhận phần quà nào trong đợt giveaway sắp tới của chúng tôi 


Thậm chí bạn có thể tổ chức những cuộc thi đánh giá sản phẩm để khách hàng viết ra tất cả những ưu, nhược điểm trong quá trình trải nghiệm. Tất cả đều là những đóng góp vô cùng thực tế, có ích cho bạn trong giai đoạn phát triển sản phẩm/ dịch vụ. Ngoài ra hình ảnh của fanpage bán hàng cũng trở nên gần gũi hơn trong mắt người tiêu dùng.

5. CHẠY QUẢNG CÁO LƯỢT LIKE CHO FANPAGE BÁN HÀNG

Facebook cho phép người dùng lựa chọn đa dạng những loại hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Khi đã có được một lượng người theo dõi nhất định, bạn nên chạy quảng cáo lượt like đối với fanpage. 

Chi phí hình thức quảng cáo này không cao, bạn có thể áp dụng theo từng giai đoạn của doanh nghiệp như: thúc đẩy doanh số, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới,...Chạy quảng cáo fanpage bán hàng đem lại hiệu quả lớn so với cách làm thủ công. Một số điểm nổi bật kể như: 

- Nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu 

- Quảng cáo trên mọi vị trí địa lý, mọi giới tính

- Chân dung khách hàng bạn càng rõ rệt thì càng nhắm đến đúng người có nhu cầu

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng 

- Tăng like fanpage lên rất nhiều lần

6. XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Nhiều fanpage bán hàng đã thu về lượng tương tác, lượt theo dõi lớn nhờ vào xây dựng nội dung. Họ luôn cố gắng tối ưu từng bài đăng, từng hình ảnh theo thời gian để đem tới khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

Đỉnh cao của một người làm nội dung chính là khéo léo đưa yếu tố bán hàng vào những nội dung giải trí, tương tác. Khách hàng tự nhiên có cảm tình với sản phẩm/ dịch vụ và mua hàng một cách rất bản năng. Khác với nhiều fanpage bán hàng hiện nay đăng tải những nội dung làm người xem cảm thấy như đang bị “mồi chài".  


Nội dung hấp dẫn duy trì sự quan tâm của người mua với fanpage bán hàng

Bạn cần có xây dựng chiến lược nội dung cho fanpage bán hàng lâu dài và bền vững. Những nội dung cần có sự phân chia phù hợp, khiến người đọc cảm thấy thoải mái và nhận được nhiều giá trị. Hình ảnh, video và một số định dạng khác nên được tận dụng để đa dạng nội dung trên fanpage bán hàng. Hãy nhớ rằng đầu tư vào nội dung sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác. 


Không có công thức chung nào để tạo nên fanpage bán hàng thành công. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn có am hiểu về người dùng, về thị trường để đưa sản phẩm/ dịch vụ tới gần với người mua được không. 


Nếu bạn vẫn còn nhiều khúc mắc và lăn tăn trong quá trình bán hàng, hãy đến với Bán hàng 247. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Các dịch vụ của Bán hàng 247 bao gồm: Tư vấn quảng cáo, xây dựng nội dung marketing, xây dựng hệ thống bán hàng,....